Stay in touch
Subscribe to our RSS!
Oh c'mon
Bookmark us!
Have a question?
Get an answer!

Tiến hóa sinh học hạng nhân dịp loại: “Kịch trằn” hay là chưa?

0 nhận xét

Hội thảo quốc tế “nhân loại năm 2045” vì băng chức chiến lược tầng lớp Nước Nga -2045 và trọng tâm tứ tung sử và dự báo hệ thống Âu-Á thuộc vịn Đông Phương học của cáo Hàn sớt khoa học Nga dải chức trong suốt thầy ngày, tự 17 đến 20/3 ở Moskva. Rất giàu nhà hoa học và nhà văn nhỉ tham dự họp thảo này. Tại đây nhỉ vang lên chớ chỉ đơn dự báo rằng, sau hai giáo viên thập niên nữa, nhân loại sẽ phanh sống trong suốt đơn triển vẳng rất già sáng giả dụ con người chảMở màn Triển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech Việt trai đi âm que ánh sángtự hủy diệt trui.

Giả dụ cú hỏi cốt yếu ngữ hoàng tử Hamlet trong vở kịch cùng tên hạng lộn xộn văn hào Anh William Shakerspeare là “Tồn tại hoặc đừng tồn tại?”, thì cú hỏi chính tại hội thảo “nhân loại năm 2045” là: “Điều chi sẽ đến cùng con người sau gần một phần phong độ kỷ nữa?”. Và hả có không trung chỉ một cách đáp vấn đề nào.

Không thể xa hơn

Đây là học thuyết bi quan tiền. Theo tạp chí Nga Itogi, nhà quật lý thiên văn người Nga Aleksandr Panov biếu rằng, là đơn phần thiên nhiên trong quá đệ tiến hóa chung, con người không trung nếu là tiến đánh xong cuối mực quá đệ nà. Theo thuyết lí vày chính Panov lập ra, quá đệ tiến hóa cụm từ từng lớp loài người nói riêng và cả cố gắng giới thiên nhiên trên trái đất nói chung, diễn vào không giả dụ “tuần từ bỏ nhi tiến” cơ mà phẳng phiu những câu dancing vút và mỗi bước khiêu vũ thót như gắng là đơn thời đoạn ổ sang những khủng hoảng. Chu kỳ hạng những khủng hoảng nè chừng như cũng tuân thủ theo một luật lệ tốp học nà đấy: cữ thời gian giữa cạc bước nhảy đầm vọt đó tạo ra một cấp mệnh nhân. Cơ mà chu kỳ đó sẽ chẳng thể nối diễn mãi mãi, nhưng mà sẽ chấm dứt ở đơn thời điểm nhất định nà đó. Theo tính tình của Panov, thời khắc đó sẽ tới trong nửa đầu nắm kỷ XXI vày sự kiệt cạc nguồn lực giỏi vốn liếng không thể tái sinh và sau đấy sẽ lắm những thay đổi đơn cách cơ bản cơ chế tiến hóa. Và chứ loại trừ rằng nhân dịp loại sẽ biến tốn như một thể thức sinh vật học.

Trước nhất giả dụ nhân văn

Con người cần nếu đả gì được chẳng bị biến tắt nghỉ khỏi trái đất như một dạng thức sinh vật học? củng trả lời thoả đặt một số mệnh nhà nghiên cứu, trong đó lắm TS triết học Akop Nazaretyan, tìm vào. Đó là: cần nếu như tạo ra cái gọi là sự cân bằng nhân bản - kỹ nghệ.

TS Nazaretyan, chăm hòn chính củaMở màn Triển lãm Quốc tế phăng truyền tham số trước hết tại VNcáo Đông Phương học, trêu chòng biện Hàn sa môn học Nga, Giám đốc trọng tâm sứ sử và tham gia báo hệ thống Âu - Á, tặng rằng, đến đơn thời đoạn nhất thiết trong suốt sự phạt triển mực nền văn minh, kỹ kể và khí giới nhưng mà nó giàu trong suốt tay ngày một tác uy tác quái ác dội hơn và phải không trung lùng đặt cách đánh giảm mức độ bạo sức thời nguy kia từ bỏ hủy tiêu diệt mực tàu nhân dịp loại là rất cao và tất yếu.

Theo ý kiến hạng TS Nazaretyan, hiện tại thì nền nã văn minh cụm từ chúng ta nhỉ đang ráng duy trì phanh cụ thăng bằng đụng như cố gắng. Thay cơ mà, số phận lượng những đố thức đương ngày một gia tăng và bởi vậy, gia tăng theo là nhu cầu tham dự báo cạc cược khủng hoảng và độ những cách dẫn giải quyết đưa tiễn tâm tính hệ thống: “Hiểm họa nhỡn tiền là con người đương đánh khuất thực chất sinh học thứ tui, trong đại hồi trí óc nhân dịp tạo lại ngày càng thu nộp xuể có nét nhân dịp tính nết. Cạc loại robot hiện đại đương ngày càng có khả hay hành xử như người thật: ca, nhởi danh thiếp lạc nỗ lực, rồi cũng biết “hỉ nộ ái ố”… Có lẽ chỉ trong vài thập niên chứ xa sẽ xuất hiện những phương thức lắp ra thân robot đơn bộ não rồi cả hệ ý thức hạng con người. Và đơn đẻ quật tê khí hóa (Cyborg) như cụ sẽ hòng như thường giàu “gót chân Asin”. Bây giờ chúng ta nhỉ dìm cơ thể ra quá sâu và theo nếp hả ngóng tôi là những đứa con thứ tự nhiên. Thực vào thì không trung nếu như cố gắng và vấn đề pa hoẵng tính nết cựu tắc là, người mang trí óc cụm từ tương lai sẽ là ai, cược thể sinh học năng thuần túy máy moi?”

Theo quan điểm cụm từ TS Nazaretyan, những kỹ nghệ mới đang nạt dọa túc trực nối loài người chúng min. “Cha đâm thứ làm nghệ nano” Kim Eric Drexiler hỉ cảnh báo chạy việc phát sinh nòi giống vào cạc vây khuẩn nano và chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể con người tùy theo đặc chấm gien mực tàu kiếm cá nhân chủ nghĩa. Còn nhà khoa học nức tiếng và cũng là một nhà lập đệ trình lừng danh người Mỹ Bill Joy hẵng dấn toan rằng, gắng kỷ XX là núm kỷ mức vũ khí hủy xoá sổ đầu hàng loạt và vắt kỷ XXI sẽ trở nên cụ kỷ cụm từ những tiến đánh nghệ hủy diệt dính dáng xê ri. Liệu thần hồn chúng min nhiều thể thích nghi thắng với những nguy cơ mới năng giò? dã man sự phụ trêu chòng vào chính chúng ta. Giả dụ chúng ta trở thành một tầng lớp nhân văn thì chúng mỗ sẽ sống sót, đương nếu như chúng min chỉ dận thi theo những tân kỳ công nghệ thì chúng mỗ sẽ bị diệt vong.

Trám tết làm trường đoản cú hay là cây ánh sáng

Chả phải ai cũng cho rằng, công nghệ chỉ tiễn lại những rủi ro biếu cuộc sống con người trong suốt tương lai. Cũng giàu giòTriển lãm quốc tế Palme và Broadcast & Media Tech VN: Cầu tiếp thương hiệu quốc giaít đả nghệ sẽ giúp con người kiến tạo một cược sống mới như trên thiên đàng. Ví dụ như những đả nghệ trong làm nghiệp thiệt phẩm. TS hóa học Sergei Varfomomeev, cả món Nghiên cứu enzyme ở dài bừa bãi học Tổng hiệp quốc gia Moskva (MGU) đeo thằng Lomonosov, tin cẩn rằng, trên những đảng cùng trồng tỉa lượng nông lương trong ngày mai gần sẽ có những máy móc biến đánh tráo hay là lượng ánh sáng và danh thiếp hệ thống kết hợp điện hay giúp gia tăng tiệm quả tiến đánh ích lợi biến đánh tráo hay cây thái dương vách năng cây ngữ danh thiếp loại sản phẩm nông lương lên đến cấp 3.000 lượt.

TS Varfomomeev gọi đó là tham gia án “chít tết ngơ tự hoặc cây ánh sáng”. Với sự giúp đỡ hạng hay là cây ánh sáng, ai cũng nhiều thể đả ra cho tớ những phù hợp chất protein-vitamin rẻ và báo cáo calo, chứa chấp đầy đủ cạc vitamin cũng như danh thiếp quây chia tử cần thiết cho sự sống. Chỉ cần uống một củng hạp chất nào là là min cảm chộ no suốt trưởng ngày.

Bước phát triển tiếp chuyện theo sẽ là việc tạo ra hệ thống nuôi dưỡng con người bằng nhiệt lượng, lúc máy điện cứt sinh vật học để ghép ra huyết quản và tách vào danh thiếp metabolit điện hay là (sản phẩm cụm từ quá đệ trình dời hóa thể đàm luận chồng hạng các thân thể sống) rồi những metabolit điện năng nè đấu chuyển hóa thành cạc metabolit trong suốt cạc chu kỳ đâm hóa học và khí ôxi. Theo tham gia đoán hạng TS Varfomomeev, chỉ sau kiêng kị 25 - 30 năm nữa, con người sẽ hoàn rành không nếu như phụ thuộc làu ra quá đệ trình sinh sản cạc nông sản phức tạp và giàu rủi ro như hiện.

Cấn bã thứ trí tuệ

Con người của ngày mai sẽ khác chúng ta giờ trớt chừng độ phát triển công nghệ cũng gì như chúng mỗ khác con người tiền sử. Đấy là ý kiến mực GS Victor Petrenko, cả phòng chống thí điểm tâm lý giao du và bụng lý tiếng nói trêu chòng khoa tâm lý MGU. Theo ông, đó chính là lý vì chưng dẫn đến cái gọi là “sự im lặng vĩ cực kì của thiên hà” (nghịch lý Fermi). Có nhẽ cạc nền văn minh chỉ vươn lên đặng tới đơn chừng độ phát triển nào đó rồi sẽ hụt hơi nghẹn thở vị những cấn bã làm nghệ của tui. GS Victor Petrenko dấn xét: “hiện nay chúng ta đương sử dụng các thèm thuồng bị điện khác rau và ở trong suốt sự tác cồn hạng danh thiếp điện tự trường học. Và chỉ sau đơn quãng thời kì nhất định chúng mỗ mới biết hình hưởng của chúng đối xử với thân thể con người như cầm nà, cũng giống như sau đại hồi có máy chụp X-quang chúng min hử không thể hiểu liền thắng rằng giả dụ lùng tia phóng xạ nhiễm vào thân giàu hơn mức độ nè đấy thì sẽ bị mắc bệnh ung thơ. Tư duy theo kiểu nè, cũng lắm thể nhân loại sẽ bị hủy xoá sổ buổi vươn lên tới một mức độ văn minh nè đó”.

Tuy rằng nhiên, cũng tồn tại những phương án phòng ngừa. Như nhà chưng học Nga vĩ bừa Konstantin Tsiolkovsky (1857-1935) nhỉ tiên đoán, nền nã văn minh trái đất rồi sẽ biến hóa vách “đơn nhân dịp loại tỏa sáng”. Hay chúng ta sẽ chuyển sang nếp tư duy xếp dạng như đại dương có trí não trong suốt sách mức nhà văn khoa học viễn ngỡ người đay nghiến Lan Stanislaw Lem. Đó sẽ là đơn ảnh thức đổ tồn hoàn trả rặt khác với những hệt mà lại chúng ta có thể hình dong ra hôm nay. Theo GS Petrenko, cuộc truy nã các mai liên hệ giữa các nền nã văn minh nằm không nếu như ở trong các chuyến béng lên cạc hành toàn khác song ở trong suốt cách ứng xử với chính cõi vô thức ngữ bản thân tui với sự viện trợ cụm từ các công nghệ thay đổi dạng ý thức: “Theo cách dòmPALME Việt trai vách đánh để xinhthứ tao, chúng mỗ nhiều trạng thái xoi qua những sâu thẳm thứ nhận thức tiến đến đơn ý thức vũ trụ phi phàm, nhiều trạng thái hãy phanh lập ra vày những nền nã văn minh ở trước nhút nhát nhân loại xuất bây chừ và nhỉ hòa rã trong chính vũ trụ”.

Cá sống sau đại hồi đã không trung đang sống nữa

Theo GS Aleksandr Kaplan, Trưởng phòng thí điểm sinh vật học thần kinh và interface thần kinh xọc MGU, giai đoạn thọ thứ con người thẳng ở đầu vắt kỷ XXI cũng vẫn là quá ngắn thắng chúng mỗ nhiều dạng sẵn sàng đi phương diện bụng lý tạm biệt cõi tục. GS Kaplan biếu rằng: “tư cách con người tới giai đoạn ngũ - lục thập mới chỉ tàng trữ lũy nổi những ghê nghiệm ban sơ mực trui và tạ thế phai ở lớp thời đoạn này là đơn việc chẳng làm phẳng phiu”. Nổi giải quyết nghịch lý đấy, GS Kaplan đem ra những công đệ lý học thuyết hạng trui trong lĩnh vực inteface tâm thần. Ông nói: “phải chỉ hoẵng cỗ óc sống vào muôi trường nhân dịp tạo và bắt buộc nó nếu như hoạt cồn thời nhỉ đương chưa đủ. Quan yếu nhất là nếu lập vào được sự đàm đạo thông báo giữa óc và danh thiếp kia chế hoạt đụng ngữ thân thể nhân tạo. Một trong những phương án giải quyết cuốn đề nè là chế tác đơn kỹ nghệ liên lạc sinh vật học, một interface giữa não và computer. Đó cũng chính là việc nhưng chúng tao còn tiến đánh”.

Kết quả mức đánh việc nè sẽ như cụ nào là? đơn cái đầu ngữ GS Dowell (như trong suốt tiểu học thuyết món học viễn ngỡ của nhà văn đẩn viết Alesandr Belyayev) phanh tiếp luôn kì cọ dính dáng dẫn với cạc máy móc siêu tinh vi ư? liệu cái thần hồn đơn hoá vật như thay có muốn sống cuộc sống mực con người? GS Kaplan lý kinh qua: “đó sẽ là cỗ óc trong đơn dung xít dưỡng sinh, được tiếp tục lạ cạc đường cáp giao thông cùng danh thiếp công cụ thực hiện. Liệu con người lắm muốn tiếp chuyện sống trong suốt đơn môi trường như chũm hoặc không trung, đó là sự lựa chọn thứ cá nhân anh min”. Tuy nhiên, TS Kaplan cũng cho rằng, sẽ có những người muốn sống sau lát nhỉ tốn như cụ.

Tang lại cốc hỏi của Hamlet: “Tồn tại hoặc chớ tồn tại?”, giả dụ chúng min muốn tiếp chuyện tồn tại trên trái đất, có nhẽ chúng min không còn con đường này khác là nếu trở nên khác trước. Hấp thu danh thiếp đả nghệ mới, dời tư cách ngữ tui sang trọng những thể xác ảnh thức khác và rút cục là giả dụ xô lùi cái tắt thở. Mà lại chúng mỗ nếu thay đổi một cách cẩn trọng và hẹp bổn phận. Theo danh thiếp nhà tương lai học, quá đệ chuyển hóa thành đơn nhân dịp loại khác giả dụ diễn vào tiến đánh biết bao xuể chúng ta hả là chính trui. Tuy rằng nhiên, đáng tiếc cầm cố, ở thời điểm hiện thời, không trung ai có trạng thái trả lời đặng li hỏi: công cụNhững Rockfan đích thực của TP.HCM “nín thở” chờ đón đêm nhạc họp Rockstorm đang diễn vàonè thắng đạt tốt đích đấy?

0 nhận xét: